Leedvant

อธิบายวิธีและคุณประโยชน์ง่ายๆ ในการติดตั้ง แคตวอล์ก (ขั้นบันไดแมว)

Cat walk ( แคตวอล์ก )สามารถใช้เป็นของตกแต่งภายในห้องของคุณได้ และยังอาจเป็นสิ่งของสำคัญในการอยู่ร่วมกับแมวของคุณอย่างสบายใจอีกด้วย ความนิยมของแคตวอล์กเพิ่มขึ้นทุกปี ในทางกลับกัน หลายๆ คนที่กำลังคิดจะติดตั้งแคตวอล์กไม่มีความคิดเกี่ยวกับขั้นตอนการติดตั้งและต้นทุนเลย ในบทความนี้ เราจะอธิบายโดยละเอียดถึงคุณประโยชน์ของการติดตั้งแคตวอล์ค วิธีการติดตั้ง และค่าใช้จ่าย โปรดใช้ข้อมูลอ้างอิง หากคุณกำลังพิจารณาซื้อแคตวอล์ก

ทำไมถึงต้องมีแคตวอล์กสำหรับแมว?

แคตวอล์ก (บันไดแมว) คืออะไร?

ชั้นวางของหรือพื้นที่ที่คล้ายกันซึ่งแมวสามารถปีนขึ้นลงได้อย่างอิสระเรียกว่า ``บันไดแมว'' และที่สูงสำหรับแมวเดินผ่านเรียกว่า
" แคตวอล์ก ''

ทำไมเราถึงต้องมี Catwalk สำหรับแมว

สัญชาตญาณของแมวตามธรรมชาติแล้ว ได้แก่ การล่าสัตว์กลางแจ้งและการปีนขึ้นไปบนที่สูงเพื่อป้องกันตัวเองจากผู้ล่า เนื่องจากแมวชอบความสูงและหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง แมวจึงอาจรู้สึกคับแคบภายในบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการเน้นสัญชาตญาณของแมว จำเป็นต้องมีแคตวอล์กเป็นเส้นทางสำหรับแมวโดยเฉพาะ

3 ข้อดีของการติดตั้ง Catwalk ( แคตวอล์ก ) ในบ้านที่มีแมว

1. ช่วยให้แมวออกกำลังกาย,เคลื่อนไหว และบรรเทาความเครียด

พื้นที่ทำกิจกรรมภายในบ้านของคุณจะถูกจำกัดมากกว่าข้างนอก ดังนั้นแมวอาจรู้สึกไม่สบายหรือเครียด เนื่องจากขาดการออกกำลังกายและการเคลื่อนไว การจัด Catwalk ( แคตวอล์ก) และจัดพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ จะช่วยบรรเทาการขาดการออกกำลังกาย ป้องกันน้ำหนักเกิน และบรรเทาความเครียดได้

2. ป้องกันการลับเล็บและการเล่นแผลง ๆของแมว

การตั้งแคตวอล์กจะทำให้แมวมีกิจกรรมโดยไม่รู้สึกเบื่อ ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกาและการก่อกวนที่เกิดจากความเครียด ด้วยการช่วยคุณประหยัดปัญหาในการซ่อมแซมอุปกรณ์อื่นๆ

3. สร้างการตกแต่งภายในที่มีสไตล์

cat walk ( แคตวอล์ก ) มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นเมื่อคุณดูแผนผังโดยรวมของห้องที่ติดตั้ง มันจะดูเหมือนวัตถุและกลายเป็นการตกแต่งภายในที่มีสไตล์ เนื่องจากมีรูปทรงที่หลากหลาย เรามาดูกันว่าจะใช้เป็นทางเดินของแมวได้อย่างไร และตรวจสอบความสมดุลในการออกแบบตกแต่งภายในกันดีกว่า ด้านล่างนี้เราจะแนะนำตัวอย่างการออกแบบตกแต่งภายในบางส่วน

6 ข้อควรทราบเมื่อติดตั้ง Cat walk ( แคตวอล์ก ) หรือ ขั้นบันไดแมว

1. สร้างทางเข้าและออกตั้งแต่สองทางเข้าขึ้นไป

เมื่อจะจัด Cat walk ( แคตวอล์ก )ให้เตรียมทางเข้าออก 2 ทาง แมวไม่ชอบเดินถอยหลัง เนื่องจากเปลี่ยนทิศทางไม่เก่ง เราจึงแนะนำให้สร้างทางเข้าและทางออกสำหรับแคตวอล์กตั้งแต่ 2 ทางขึ้นไป เพื่อให้สามารถออกได้ขณะเดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมักออกจากบ้านในระหว่างวัน ให้ตรวจดูว่ามีความเสี่ยงที่แมวของคุณจะติดอยู่บนแคตวอล์กในขณะที่คุณไม่อยู่หรือไม่

2. ใช้มาตรการป้องกันการหลบหนี

เมื่อติดตั้งทางเดิน Cat walk ( แคตวอล์ก ) ใกล้หน้าต่าง ให้ใช้มาตรการป้องกันไม่ให้ออกไปข้างนอก แมวมีความอยากรู้อยากเห็นมาก ดังนั้นหากมีช่องว่างเล็กๆ น้อยๆ พวกมันก็จะออกไปข้างนอก

3.เลือกวัสดุปูพื้นให้เหมาะกับแมวของคุณ

แม้ว่าคุณจะติดตั้ง Cat walk ( แคตวอล์ก )จากพื้นถึงเพดาน แมวก็จะกระโดดจากที่สูงขึ้นอยู่กับอารมณ์ของพวกมัน ขึ้นอยู่กับบุคลิกของแมว แต่จะกระโดดลงมาจากความสูงประมาณ 1.5 เมตร ดังนั้นคุณควรคำนึงถึงการทำพื้นกันเสียงและกันลื่นด้วย หากพื้นเป็นไม้ คุณสามารถป้องกันการบาดเจ็บและเสียงรบกวนได้โดยการติดตั้งกระเบื้องพรมกันเสียงสูง หรือติดตั้งพื้นกันลื่นและกันรอยขีดข่วนสำหรับสัตว์เลี้ยง ในอาคารอพาร์ตเมนต์ เสียงที่เกิดขึ้นเมื่อแมวกระโดดบนพื้นสามารถได้ยินได้ที่ชั้นล่าง เพื่อป้องกันปัญหา หากคุณอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ให้ใช้มาตรการป้องกันเสียงรบกวนบนพื้นพร้อมกับแคตวอล์ก

4. ติดตั้งแผ่นกันลื่น

เมื่อสร้างแคตวอล์ก จะปลอดภัยหากตัวแคตวอล์กนั้นกันลื่น ต้องขอบคุณแผ่นรองอุ้งเท้าที่ทำให้พวกมันเดินบนไม้เนื้อแข็งได้โดยไม่มีปัญหา แต่ในกรณีของสุนัขพันธุ์ขนยาว ขนสามารถงอกขึ้นมาผ่านช่องว่างระหว่างแผ่นรองอุ้งเท้า ส่งผลให้พวกมันลื่นได้ สุนัขพันธุ์ผมยาวหลายพันธุ์มีขนาดใหญ่กว่าสุนัขพันธุ์ผมสั้น และผลกระทบจากการล้มจะรุนแรงกว่า ดังนั้นควรติดวัสดุกันลื่น เช่น ผ้าหรือยางไว้บนแคตวอล์ก

5.คำนึงถึงกิจกรรมและการติดตั้ง

ในกรณีของแคตวอล์กแบบบอร์ดเดี่ยว จะมีบอร์ดหลายแผ่นยื่นออกมาจากผนัง ดังนั้นขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ติดตั้ง จึงสามารถกีดขวางทางผู้คนที่เดินผ่านได้ เมื่อจะจัดแคตวอล์ก การเลือกสถานที่อย่างระมัดระวังเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อไม่ให้ผู้คนชนกันหรือกีดขวางการเดินสวนกันไปมา

6. คำนึงถึงโครงสร้างสําหรับแมว

สร้างสรรค์ในการให้แมวมีพื้นที่เล่นและทำกิจกรรม แต่ถ้ามีลูกเล่นมากเกินไปมันจะเคลื่อนไหวได้ยากและมีความเป็นไปได้ที่แมวจะไม่เล่นเลย แคตวอล์กนี้มีไว้สำหรับแมวเท่านั้น ดังนั้นควรตรวจสอบพื้นที่ว่างๆ และความสะดวกในการเคลื่อนไหวของแมวในขั้นตอนการออกแบบและติตดั้ง

DAIKEN CORPORATION
Cat wall กล่องแมวติดผนังสำเร็จรูป

รายการผลิตภัณฑ์ที่แนะนําในบทความนี้

DAIKEN CORPORATION
Cat wall กล่องแมวติดผนังสำเร็จรูป